บทความน่าสนใจ

กาวติดกระดาษมีกี่แบบสำหรับงานเครื่องเขียน

1 . กาวแท่ง

เป็นกาวที่หลายคนน่าจะคุ้นเคยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะพนักงานออฟฟิศ กาวแท่งเรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์บนโต๊ะทำงานที่แทบจะขาดไม่ได้เลยทีเดียว ลักษณะเป็นแท่งสีขาว มีรูปร่างเหมือนแท่งลิปสติก หมุนออกเวลาใช้งาน และหมุนเข้าเวลาต้องการเก็บ มีฝาบิด ใช้งานง่าย ไม่เลอะเทอะ ไม่ทำให้กระดาษย่น เหมาะสำหรับงานออฟฟิศทั่วไป งานกระดาษ หรืองานศิลปะ

2. กาวน้ำ

กาวน้ำก็เป็นกาวอีกชนิดที่หลายๆท่านคุ้นเคยมาตั้งแต่เด็ก มีลักษณะเป็นเนื้อกาวเหนียวข้นสีใส ตัวบรรจุภัณฑ์มีหลายรูปแบบ ทั้งแบบขวด แบบหลอด ซึ่งในปัจจุบันได้มีการพัฒนาทำให้การใช้งานง่ายยิ่งขึ้นด้วยการทำแบบปากขวดเล็กๆ หรือปากขวดฟองน้ำ ทำให้บีบใช้งานได้ทันที ไม่ต้องเลอะมือ เหมาะสำหรับงานเอกสาร งานผ้า งานในออฟฟิศทั่วไปและงานศิลปะ

3. กาวลาเท็กซ์หรือกาวขาว

กาวขาวหรือที่หลายคนรู้จักในชื่อกาวลาเท็กซ์ มีลักษณะเนื้อกาวสีขาว ข้นหนืด อยู่ในบรรจุภัณฑ์หลายรูปแบบ ทั้งแบบขวด แบบหลอด เพื่อความสะดวกในการใช้งาน เหมาะสำหรับติดกระดาษ งานไม้ งานผ้า งานศิลปะ และงานอเนกประสงค์ทั่วไป

4. กาวสเปรย์

กาวสเปรย์ เป็นกาวที่ถูกบรรจุอยู่ในกระป๋องเมื่อพ่นออกมาจะเป็นละออง ใช้ง่าย สะดวก มีหลายรูปแบบทั้งแบบแห้งช้า แห้งเร็ว แบบติดชั่วคราวและติดถาวร เหมาะสำหรับงานศิลปะ การติดปกหนังสือ หรืองานทั่วไป

5. กาวร้อน

กาวร้อนหรือหลายคนจะเรียกว่ากาวช้างเป็นเนื้อกาวเหลวสีใส ติดแน่นทนนาน แห้งไวเพียงใช้เวลาไม่กี่วินาที เหมาะสำหรับติดโลหะ พลาสติก เครื่องหนัง งานไม้ เฟอร์นิเจอร์ เครื่องแก้ว เครื่องประดับ อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์และงานทั่วไป

6. กาวสารพัดประโยชน์

กาวสารพัดประโยชน์ แค่ชื่อก็บอกคุณสมบัติของกาวชนิดนี้กันแล้วนะคะ ว่าสำหรับงานสารพัดประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นงานกระดาษ ผ้า ไม้ กระเบื้อง แก้ว งานศิลปะ และงานอเนกประสงค์ทั่วไป

7. กาวดินน้ำมัน

กาวดินน้ำมัน มีลักษณะเป็นก้อนเล็กๆ ใช้งานง่ายเพียงนวดให้นิ่มก่อนใช้งาน และนำไปติดในพื้นผิวที่ต้องการ เหมาะสำหรับกระดาษ พลาสติก ไม้ กระจก สามารถใช้ได้หลายครั้ง และไม่เป็นคราบเมื่อลอกออก

ใส่ความเห็น