บทความน่าสนใจ

เคล็ดลับ “การเลือกซื้อสีไม้” ให้ได้ของที่มีคุณภาพ

เคล็ดลับ “การเลือกซื้อสีไม้” ให้ได้ของที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นเคล็ดลับโดยส่วนตัวของผู้เขียนเองค่ะ ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง เราไปชมพร้อม ๆ กันเลย

1. ลองซื้อแบบกล่องเล็กมาใช้ก่อน

ก่อนที่ผู้เขียนจะตัดสินใจซื้อสีไม้มาใช้งานสักกล่องนั้น ผู้เขียนจะลองเลือกซื้อแบบที่เป็นกล่องเล็ก ๆ 12 สีมาใช้ก่อนว่าดีหรือไม่ ถ้าซื้อมาแล้วใช้ดีเนื้อสีแจ่มชัด ก็จะซื้อสีไม้ในแบบที่เป็นกล่องใหญ่อย่าง 24 สี หรือ 65 สีมาใช้งาน

2. ยี่ห้อของสี

ยี่ห้อของสีไม้ก็สำคัญน่ะ แต่ก่อนผู้เขียนเคยซื้อสีไม้แบบที่ไม่มียี่ห้อมาใช้ เนื้อสีไม่ติดกระดาษเลย ระบายจนมือเปื่อยสีก็ไม่ออกมาสักที แต่ยี่ห้อสีที่ผู้เขียนอยากแนะนำคือยี่ห้อคอลลีนที่เป็นสีไม้ที่มีเนื้อสีคมชัดมาก ๆ แถมเวลาใช้งานก็ไม่มีหักแกนกลาง เวลาเหลาก็ง่ายอีกด้วย ส่วนสีไม้ยี่ห้อมาสเตอร์อาร์ตในความคิดของผู้เขียนเป็นสีที่มีเนื้อเข้มคมชัดมาก แต่มีข้อเสียตรงที่เวลาระบายลงบนกระดาษมันไม่สามารถไล่เฉดสีจากอ่อนไปเข้มได้เนียนเหมือนสีของยี่ห้อคอลลีน ส่วนสียี่ห้ออัลลิเกเตอร์ถือว่าเป็นสีที่ดีอีกยี่ห้อหนึ่งที่เทียบกับสียี่ห้อคอลลีนได้เลย เพราะเนื้อสีสามารถไล่เฉดเข้ากันได้ง่ายทำให้ภาพวาดของเรามิติมากขึ้น แต่เสียอย่างเดียวคือ สมัยนี้หาซื้อได้ยากมาก เพราะคนส่วนใหญ่จะชอบใส่สียี่ห้อคอลลีนมากกว่าจึงทำให้สียี่ห้ออัลลิเกเตอร์หาซื้อได้ยากในปัจจุบัน

3. ความเข้มของสี

ความเข้มของสีก็เป็นเรื่องสำคัญนะคะเพราะจากประสบการณ์ของผู้เขียนเอง ถ้าเราเลือกสีไม้ที่มีเนื้อสีที่เข้มข้นเวลาที่เราลงสีบนชิ้นงานหรือภาพวาดของเราก็จะทำให้ภาพวาดของเรามีมิติและคมชัดมากขึ้นอีกด้วย

4. เทสสินค้าก่อนซื้อ

สำหรับร้านเครื่องเขียนบางร้านตามแถวบ้านของผู้เขียนเองจะมีตัวอย่างสีให้เราลองเทสว่าเนื้อสีพอใช้ได้ไหม ความเข้มของสีเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งการที่เทสสีก่อนที่ตัดสินใจซื้อนั้นเป็นการทำให้เรารู้ว่าสียี่ห้อนั้นเหมาะสมกับชิ้นงานเราหรือไม่

ที่มา: https://intrend.trueid.net/

ใส่ความเห็น